"SỐNG XANH" CÓ THỰC SỰ KHÓ NHƯ NHIỀU NGƯỜI NGHĨ?

Khi môi trường đang bị con người khai thác và hủy hoại nặng nề thì trào lưu “sống xanh” ra đời như một lối sống mới, vừa hiện đại vừa cứu lấy “sắc xanh” của Trái Đất. Ấy vậy mà, nhiều bạn trẻ vẫn đang hoài nghi, liệu sống xanh có quá khó để thực hiện cũng như quá gò bó chúng ta hay không? Thế nên, hãy cùng SONICE giúp bạn tìm ra đáp án cho thắc mắc trên nhé!

 

3 Lợi ích của sống xanh

Tiết kiệm chi tiêu cho gia đình

Chị em nội trợ hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi tiêu trong gia đình một cách khoa học và hiệu quả bằng cách sống xanh. Vì sống xanh là một lối sống lành mạnh, hạn chế các tác động tiêu cực đến với môi trường xung quanh. Bởi vậy, bạn sẽ ý thức được việc mua sắm, sử dụng phương tiện đi lại, ăn uống, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên như điện, nước,... sao cho hợp lý và phù hợp nhất có thể.

Việc này sẽ giúp giảm đi đáng kể một lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày hay việc mua sắm quá nhiều vật dụng không cần thiết. Từ đó, giúp chị em nội trợ có thể tối đa hóa chi tiêu trong gia đình.

 

 

Sống xanh hướng bạn đến lối sống khỏe mạnh hơn

Ngoài lợi ích về kinh tế, sống xanh còn giúp bạn hướng đến một cuộc sống tích cực, an toàn và lành mạnh hơn. Bởi vì khi lựa chọn sống xanh, bạn sẽ có thói quen sử dụng các thực phẩm thân thiện với môi trường cũng như đảm bảo chế độ ăn eat clean mỗi ngày. Đồng thời, hạn chế tối đa các thức ăn nhanh, đóng hộp,... để làm giảm lượng rác thải ra môi trường. Việc này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình, đặc biệt là ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư.

 

 

Góp phần giúp bạn xây dựng hành tinh xanh cho thế hệ tương lai

Những năm gần đây, cuộc sống của chúng ta chứng kiến biết bao thảm họa thiên nhiên do sự ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu gây ra. Theo các nhà nghiên cứu, họ dự báo nếu hiện tại không có sự cải thiện đáng kể nào thì khả năng cao thế hệ tương lai sẽ phải đối mặt với việc trái đất càng ngày càng nóng lên, kéo theo nhiều hệ lụy như thiếu lương thực, lũ lụt, hạn hán hay các bệnh truyền nhiễm khác. 

Do đó, hành động vì môi trường, thực hiện lối sống xanh an toàn, hiệu quả chẳng những tiết kiệm chi tiêu, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng mà còn vì một tương lai xanh sạch đẹp cho thế hệ mai sau.

 

 

Từng bước thực hiện lối sống xanh bằng những việc đơn giản trong cuộc sống hằng ngày

Bằng những việc đơn giản như tiết kiệm điện, nước khi sử dụng, thay thế đồ dùng nhựa bằng các chất liệu dễ tái chế, tái sử dụng. Lựa chọn nấu ăn tại nhà, hạn chế mua sắm khi không cần thiết hay di chuyển gần bằng xe đạp đều là những cách mà bạn có thể cân nhắc trong cuộc sống hằng ngày để từng bước chuyển sang lối sống xanh an toàn và thân thiện với môi trường.

 

 

Hãy bắt đầu "sống xanh" bằng những việc nhỏ ngay tại gia đình mình. Chỉ với một số việc đơn giản thôi bạn đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường, tạo không gian sống lành mạnh, an toàn và thân thiện. Thật ra lối sống xanh, thân thiện với môi trường cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, hãy bắt tay hành động ngay từ bây giờ vì một tương lai xanh sạch đẹp, bạn nhé!


Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận