THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH SANG TRỌNG VỚI GỖ VÀ GẠCH VÂN GỖ

THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH SANG TRỌNG VỚI GỖ VÀ GẠCH VÂN GỖ

Sáng tạo không gian sống hiện đại, ấm cúng với gạch lát nền thôi chưa đủ mà trong thiết kế thì lựa chọn các món đồ nội thất cao cấp luôn là mục tiêu của nhiều gia đình ngày nay. Một trong những vật liệu không còn quá xa lạ trong nhiều công trình thi công cao cấp là gỗ. Nhắc tới gỗ là nhắc tới vẻ đẹp tự nhiên, thời thượng mà cũng rất cổ điển. Gỗ nằm trong những loại vật liệu có thể nói là đắt đỏ và sang trọng nhất. Tuy nhiên, nên chọn các món đồ nội thất như nào và làm sao để biến tấu giúp không gian trở nên thời thượng hơn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, SONICE sẽ gửi tới các bạn những thông tin thú vị về thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cho phong cách hiện đại.

 

 

1. Ưu điểm của gỗ trong thiết kế phòng khách

Gỗ vốn là nguyên liệu quý và luôn được nhiều người săn đón bởi tính thẩm mỹ bền theo thời gian, chất lượng hoàn hảo. Để có được gỗ tự nhiên và thiết kế ra được các món đồ nột thất trong không gian gia đình thì chúng ta phải trải qua quá trình khai thác từ các thân cây trồng lấy gỗ, di chuyển về nhà máy để được chế biến, sản xuất. Vì gỗ có độ bền, cứng cao nên việc thời gian tạo ra những món đồ nội thất bằng gỗ tốn khá nhiều thời gian. Vậy nên đa phần gia chủ muốn mua sản phẩm được chế tạo từ gỗ tự nhiên phải đặt trước một thời gian với xưởng tư nhân hay nhà máy…

Các sản phẩm có thể được chế tạo từ gỗ có thể là: tủ, giường, bàn kính, kệ tủ… hay các vật liệu gia dụng như khay, hộp tăm… và một trong những sản phẩm chúng ta cũng thường xuyên gặp chính là gỗ lát nền, ốp tường… Mọi thứ được làm từ gỗ đều dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày và ngày càng được ưa chuộng. Sở dĩ gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất có tầm ảnh hưởng như vậy là bởi tính thẩm mỹ sang trọng, tinh tế, mộc mạc mà chất lượng được đánh giá hàng đầu trong các loại nguyên liệu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trong việc ốp lát, nếu như các bạn e ngại việc sử dụng gỗ có thể bị cong vênh và phải hạn chế thấm nước thì những mẫu gạch vân gỗ cao cấp được ra đời thay thế cho gỗ tự nhiên mà vẫn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo của gỗ tự nhiên.

 

 

Ngoài giá trị thẩm mỹ thì gỗ tự nhiên cũng có những tính năng ưu việt trong việc thiết kế nội thất không gian phòng khách như tuổi thọ cao. Theo nhiều ứng dụng thực tế thì gỗ có tuổi thọ lên tới 100 năm tuổi, độ bền của chúng được cho là không có thời hạn. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên có kết cấu đồng chất, không có mạch rỗng nên khả năng kháng nước tốt. Điểm cộng lớn của chúng là sự sống động, chân thực qua những mạch vân gỗ, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, thu hút cho không gian phòng khách. Đặc biệt, với gỗ tự nhiên thì đảm bảo an toàn là tuyệt đối, không gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

 

2. Gạch vân gỗ thay thế cho gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên tuy có nhiều ưu điểm nhưng chúng ta cũng không thể không nhắc đến nhược điểm khi sử dụng lát nền và ốp tường chính là gỗ tự nhiên có thể bị mối mọt, cong vênh và không được tiếp xúc với nước. Bởi thế, độ bền của gỗ tự nhiên không phải là mãi mãi. Để khắc phục được điều đó thì gạch vân gỗ được ra đời để thay thế cho gỗ tự nhiên trong việc ốp lát không gian.

 

 

Với nhu cầu sống cao cùng tính chất thẩm mỹ khắt khe, các nhà sản xuất Italy đã cho đời dòng gạch lát nền vân gỗ được lấy cảm hứng từ gỗ tự nhiên. Gạch lát nền vân gỗ ra đời không lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút sự yêu thích của nhiều gia chủ bởi vẻ đẹp thẩm mỹ khó cưỡng. Khác với nhiều sản phẩm từ gỗ tự nhiên là phải khai thác, chặt cây phá rừng, gây cạn kiệt nguồn tài nguyên môi trường thì gạch lát nền giả gỗ lại vô cùng thân thiện với môi trường bởi cấu tạo của chúng hoàn toàn từ thiên nhiên. Tuy không chế biến từ gỗ tự nhiên nhưng gạch lát nền vân gỗ là sản phẩm hàng đầu ngày nay với những tính năng, chất lượng cao cấp hơn cả gỗ và đặc biệt khắc phục được những nhược điểm của gỗ thông thường.

 

 

Gạch lát nền vân gỗ là dòng gạch không nung với bản chất là gạch porcelain nên có bề mặt cứng cáp, chắc chắn và tuổi thọ cao ngang với gỗ tự nhiên. Gạch lát nền vân gỗ đặc biệt nói không với mối mọt mà khả năng chống thấm nước hay chịu lực lại bậc nhất. 

 

 

Một số thông tin trong thiết kế phòng khách với nội thất gỗ và gạch vân gỗ trên đây sẽ giúp các bạn, những người yêu nét mộc mạc, giản dị của gỗ tự nhiên có thể cân nhắc, kết hợp trong thiết kế để có không gian hoàn hảo nhất. 

 


Love your life. That's SONICE 
Khi bạn yêu đời, điều đó thật tuyệt vời. Khi có ai đó yêu cuộc sống của bạn thì chính là SONICE
#daily_inspiration #ourstory #sonice
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận