BESPOKE LÀ GÌ VÀ ĐƯỢC ÁP DỤNG THẾ NÀO TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT?

BESPOKE LÀ GÌ VÀ ĐƯỢC ÁP DỤNG THẾ NÀO TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT?

Có thể bạn đã nghe đến từ “Bespoke” ở rất nhiều nơi như nhà may, quán bar,… và có bao giờ bạn tự hỏi “Từ Bespoke có ý nghĩa thực sự là gì mà lại được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như vậy?”.

 

 
Thực ra, từ “Bespoke” có nguồn gốc từ động từ “Bespeak” trong “speak for something” có nghĩa là “nói thay cho một điều gì đó”. Ý nghĩa này được trích dẫn lần đầu trong cuốn Oxford English Dictionary năm 1583: “to speak for, to arrange for, engage beforehand: to ‘order’ (goods)” – “để nói lên, để sắp xếp lại, để ưu tiên trước: để đặt trước hàng hóa”.
 

 

Cụm từ này dần len lỏi vào lĩnh vực may đo, khi một quý ông có thể nói về yêu cầu trang phục của mình, chọn tấm vải ưng ý và được đảm bảo rằng nó sẽ không bị bán cho người khác. Và “Bespoke” trở thành biểu tượng cho bộ suit được may riêng cho một quý ông.

 

 

Với nhu cầu thể hiện bản thân ngày càng tăng của con người hiện đại, từ “Bespoke” ngày càng được áp dụng nhiều vào các ngành khác, không chỉ là những vật nhỏ như quần áo, mà còn là cả không gian sống được thiết kế riêng. 

Từ đó, Bespoke dần được xuất hiện trong ngành thiết kế nội thất, với ý nghĩa sẽ tạo nên một không gian sống đặc biệt dành riêng cho mỗi người, không có sự trung lặp. Bespoke Interior Design cũng có quy trình làm việc tương tự như khi may đo một bộ suit sao cho vừa vặn với dáng người và tôn lên vẻ đẹp của cơ thể đó.

Trước hết, nhiệm vụ của Bespoke là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng giống nhưu việc người thợ may cần biết được khách hàng cần bộ suit cho dịp lễ gì, họ đóng vai trò gì trong buổi lễ đó và họ muốn thể hiện điều gì qua trang phục của mình, Giai đoạn đầu của Bespoke Interior Design sẽ làm rõ nhu cầu của khách hàng về mức độ cải tạo căn nhà, phong cách họ đang hướng tới và những chi tiết cá nhân hóa họ muốn thể hiện trong không gian sống.

 

 

Sau đó, Bespoke Interior Design sẽ lên những ý tưởng phác thảo cho căn nhà, loại bỏ hoặc bổ sung những chi tiết khách hàng thích và không thích. Quá trình này sẽ được lặp lại cho đến khi họ thực sự hài lòng và phù hợp với tính cách cá nhân. So với quá trình may đo, người thợ may cũng cần vẽ phác thảo trên giấy về form dáng của bộ suit, đồng thời lựa chọn những vật liệu, loại vải và chi tiết mà khách hàng yêu cầu

Bespoke Interior Design sẽ tiến hành thi công chỉ khi cả hai bên cung cấp dịch vụ và khách hàng cùng thống nhất bản thiết kế và những sản phẩm được sử dụng. Và khi hoàn thành thi công Bespoke Interior Design vẫn có thời gian bảo hành cho dự án để đảm bảo dự án luôn duy trì chất lượng tốt. 

 

 

Bespoke Suit và Bespoke Interior Design đều có chung mục đích là thiết kế nên vẻ ngoài mang đậm phong cách sống của người dùng, giúp họ thể hiện cá tính riêng một cách tinh tế và đáng ngưỡng mộ.

 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận