CÔNG THỨC GÀ Ủ MUỐI SIÊU NGON

CÔNG THỨC GÀ Ủ MUỐI SIÊU NGON

Gà ủ muối không giống như các cách chế biến thông thường, món gà này không dùng nước mà dùng muối hạt to để hấp gà. Thịt gà được nấu theo cách này rất đậm đà và nhờ việc tiết mỡ tự thân nên thịt gà sẽ có vị béo ngậy mà không ngấy. Miếng thịt gà mềm mại ăn cùng với rau răm chấm cùng muối chanh sẽ khiến bạn không thể nào quên được hương vị đó.

 

 

Cách làm món gà ủ muối cần chuẩn bị

Để thực hiện món gà ủ muối hoa tiêu cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

  • Một con gà: nên chọn gà ta vì gà ta chắc thịt và vị ngọt hơn. Gà để nguyên con không chặt ra để không bị mất nước trong quá trình nấu thì thịt gà sẽ ngon hơn;.
  • Muối hạt to.
  • Ớt, sả, hành tím, lá chanh tươi, rau răm, gừng.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, đường.

 

 

Sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện món gà

Sau khâu chuẩn bị nguyên liệu cần tiến hành sơ chế các nguyên liệu để tiện lợi hơn trong thời gian nấu.

 

Thịt gà

Để thịt gà đậm vị hơn sau khi làm sạch lông gà và rửa sạch với nước muối loãng thì tiến hành ướp thịt gà với công thức sau: muối, hạt nêm, ớt tươi bỏ hạt cắt nhỏ, hành tím giã nhuyễn cùng với gừng thái lát. Lưu ý nếu muốn thịt gà được thấm vị hơn thì dùng nĩa xăm đều khắp bề mặt thịt gà.

 

 

Các loại nguyên liệu phụ

  • Sả rửa sạch để nguyên cây và dùng búa đập dập.
  •  Lá chanh rửa sạch cắt nhỏ hoặc để nguyên lá đều được.
  • Rau răm chọn lá không quá già cũng không quá non lấy lá bỏ đi cọng cứng và rửa sạch.
  • Gừng chọn củ vừa phải, không quá non, đem gọt vỏ và thái lát sau đó đập dập để gừng tiết nhiều mùi hơn.
 

Cách chế biến món gà ủ muối 

Cách làm món gà ủ muối có phần hơi kì công so với các cách chế biến khác nhưng thành phẩm lại là một món ăn vô cùng hấp dẫn thị giác lẫn vị giác.

 

Bước 1

Trải đều một lớp muối dày khoảng 2cm xuống dưới đáy nồi sau đó trải thêm một lớp sả, lá chanh, gừng sao cho nguyên liệu che phủ hết lớp muối. Sau đó đặt gà đã tẩm ướp lên trên cùng và phủ thêm một lớp rau răm gừng hành tím lên trên cùng. Cuối cùng trải lên trên một lớp giấy bạc hoặc lá chuối để gà chín đều cả hai mặt và thơm hơn.

 

 

Bước 2 

Bắc nồi lên bếp và để nhỏ lửa trong 5 phút đầu, sau đó để lửa nhỏ trong vòng 20 - 25 phút cho đến khi nghe tiếng muối trong nồi nổ hết là được. Sau đó tắt bếp và để nguyên 10 phút để gà chín hẳn. Trong quá trình  nấu món gà ủ muối hoa tiêu tuyệt đối không mở nắp nồi để tránh thất thoát hơi nước. Cách làm món gà ủ muối này không cần cho thêm nước.

 

Bước 3

Sau khi tắt bếp 10 phút, chờ cho đến khi gà nguội hẳn thì lấy ra ngoài tiến hành chặt miếng vừa ăn và trình bày ra đĩa. Trang trí thêm rau hành, ngò, lá chanh thái mỏng là hoàn thành.

 

Gợi ý những loại nước chấm ngon dùng với món gà ủ muối

Muối chanh là thứ không thể thiếu trong bất cứ món gà nào. Vậy để có một chén muối chấm gà ủ muối ngon tuyệt, hãy để Sonice mách bạn 2 công thức sau đây nhé!

 

Muối tiêu sả lá chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 trái chanh, 1 tép sả tươi, 1 nắm lá chanh tươi, muối, tiêu bột. Sả tươi rửa sạch đập dập và cắt mỏng, chanh tươi rửa sạch, cắt làm đôi. Lá chanh chọn lá non rửa sạch và để ráo. Chuẩn bị một cối đá và chày sau đó cho vào 3 - 4 muỗng muối, thêm sả, tiêu vào giã nhuyễn. Cuối cùng vắt chanh vào và trộn đều là đã hoàn thành đồ chấm ăn kèm với thịt gà ủ muối hoa tiêu. Khi chấm với thịt gà vị cay the của sả cùng với mùi vị nồng thơm của lá chanh hoà quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo.

 

Muối ớt chanh 

Đây là một loại nước chấm có thể dùng kèm với nhiều loại thức ăn khác nhau như hải sản, thịt heo, thịt gà. Để có được một chén muối ớt chanh ngon cần có những nguyên liệu sau đây: ớt tươi, muối tinh, hạt nêm, đường 1 trái chanh. Ớt tươi rửa sạch và bỏ hạt sau đó giã nát trộn đều cùng với muối, hạt nêm và đường theo tỉ lệ 1:1:2. Cuối cùng vắt chanh vào hỗn hợp trên và trộn đều lên là hoàn thành món nước chấm. Món gà ủ muối hoa tiêu dùng kèm nước chấm này sẽ làm món ăn thêm phần ngon miệng và đỡ ngán hơn.

trinh-bay-mon-ga-u-muoi-hoa-tieu
 
 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Bếpcơmnhà #Ourstory #Sonice

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận