CÁCH NHANH NHẤT ĐỂ MUỐI CÀ PHÁO NGON TẠI NHÀ

CÁCH NHANH NHẤT ĐỂ MUỐI CÀ PHÁO NGON TẠI NHÀ

Cà muối là món ăn dân dã được nhiều chị em lựa chọn cho các bữa cơm, đặc biệt khi ăn cùng với các loại canh như canh cua, canh tép... Vậy hôm nay hãy để Sonice hướng dẫn bạn cách muối cà thật ngon để làm cho gia đình cùng ăn nha...!!!

 

Nguyên liệu:

- Cà pháo tươi: 1kg, bạn nên chọn mua cà pháo tươi, trái đều nhau, không quá non cũng không quá già, tốt nhất là mua loại mới hái trên cây về

- Ớt sừng: 10 quả

- Tỏi: 3 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Gia vị: Muối, đường

 

 

Sơ chế:

- Cà pháo mua về để nơi mát nửa ngày hoặc đem phơi nắng 2 tiếng cho cà héo đi. Cắt bỏ phần cuống nhưng đừng cắt quá sát, rồi ngâm vào chậu có pha chút muối 15 phút để cà ra hết chất độc nhé. Sau đấy rửa sách cà với nước lạnh, để ráo.

- Tỏi: Bóc vỏ, đập dập.

- Ớt sừng: Bỏ cuống, rửa sạch, thái lát vừa.

- Gừng: Cạo vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

 

 

Muối cà:

- Đun sôi 1 lít nước với 1 thìa đường, 3 thìa muối, bạn nêm có vị mặn hơn nấu canh là được, để nguội khoảng 30 độ C là vừa muối cà, nếu muốn cà nhanh chua bạn có thể cho thêm 1 thìa nước mắm.

- Hủ thủy tinh rửa sạch, để khô nước, bạn cũng có thể dùng hũ sành, sứ để muối nhé. Rắc vào dưới đáy hũ một lớp muối mỏng và tỏi đập dập, xếp lớp cà lên trên, rải thêm vài lát ớt đỏ cho hũ cà thêm hấp dẫn và có vị cay nồng nhẹ, cứ làm thế cho đến hết.

- Đổ dung dịch nước đã pha muối, đường ở trên sao cho ngập mặt cà. Cho một vài thìa muối, gừng thái chỉ, ớt thái lát lên trên. Lưu ý rằng lớp muối ở trên bạn đừng quậy tan nhé, để muối tự tan nếu lượng muối mình pha ban đầu không đủ.

- Dùng đĩa nhỏ hoặc túi ni lông đựng căng nước đè lên trên để cà không bị nổi khỏi mặt nước, những quả cà bị nổi khỏi mặt nước sẽ bị thâm đen, mất đi thẩm mỹ và độ giòn ngon của cà.

- Bảo quản ở nơi ít ánh sáng cà sẽ nhanh chín hơn.

 

 

Lưu ý: Nếu làm cà sống, bạn nên để ngoài nhiệt độ phòng 3 ngày và sau khi ăn thấy chua thì bỏ tủ lạnh, còn nếu làm cà đã muối chua thì để ngoài khoảng 2-3 tiếng bạn cất trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần nhé!

 

Thành phẩm:

Thay vì mua những hũ dưa cà pháo muối bán sẵn ngoài kia, hãy tự làm dưa cà pháo với hương vị đặc biệt cho cả gia đình thưởng thức. 

Món dưa cà pháo này ăn cùng với canh cua sẽ hợp lắm đấy!

 

 

 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Bếpcơmnhà #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận