5 TIPS ĐỂ TẠO RA MỘT NGÔI NHÀ TỐI GIẢN

5 TIPS ĐỂ TẠO RA MỘT NGÔI NHÀ TỐI GIẢN

Tối giản đang là phong cách nội thất đang được nhiều người lựa chọn và ưa thích. Trong thiết kế nội thất, phong cách này thể hiện được sự đơn giản nhưng lại tinh tế và hiện đại. Không cần quá nhiều nội thất, chi tiết nhưng vẫn thể hiện được cá tính, thẩm mỹ của chủ nhà, tạo nên một không gian hài hòa, thoáng đãng và rộng rãi.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản - minimalism cực kỳ phổ biến tại châu Âu. Tối giản trong thiết kế là đơn giản hóa nhiều thành phần như đường nét, kiểu dáng hay các chi tiết trang trí. Đặc điểm chính của phong cách này là thiết kế từ khoảng trống đến khoảng đặc của đồ nội thất cũng như ánh sáng lẫn khoảng tối của không gian nội thất.
Chuyên gia tư vấn trang trí nội thất Shira đã nói: "Một ngôi nhà tối giản đồng nghĩa với một ngôi nhà có chủ đích - đó là việc xung quanh bạn chỉ có những thứ bạn cần sử dụng và yêu thích, loại bỏ những thứ không cần". Hãy để Sonice giúp bạn tạo ra một ngôi nhà tối giản trong mơ của mình qua những tips sau đây:
 
1. Màu sắc
 
Khi thiết kế nội thất theo phong cách minimalism các bạn nên lựa chọn màu sắc sáng như trắng kết hợp với màu kem hoặc các màu có sắc thái tự nhiên. Có thể kết hợp cùng với một màu sáng nữa hoặc tạo một bức tường hay sơn màu khác biệt trong phạm vi nhỏ tạo điểm nhấn. Ngoài ra, có thể chọn màu xám nhạt, vàng hay nâu để thay thế cho màu trắng nếu sợ rằng các màu sắc bị xung đột.
 

 

2. Tường
 
Tường cần phải được bả phẳng và không có giấy dán tường hay hoa văn gì cả. Tốt nhất các bạn nên sử dụng sơn nước để sơn tường, vì chúng có độ bóng rất đẹp. Có thể chọn thêm tranh khổ lớn hoặc gương kích thước lớn để treo tường. Hạn chế treo những bức tranh nhỏ vì có thể làm căn phòng trở nên rối mắt.
 

 

3. Trang trí
 
Các bạn nên chọn các đồ nội thất có sự đơn giản khi thiết kế theo phong cách minimalism. Nếu bạn có quá nhiều vật dụng thì hãy chọn một chiếc tủ lớn để lưu trữ các vật dụng. Đó là ý tưởng hay đấy, bạn có thể áp dụng trong thiết kế nhà ở của mình.
 

 

4. Ánh sáng
 
Khi thiết kế cần đảm bảo căn phòng đủ sáng. Không nên sáng quá bởi nó có thể làm bạn cảm thấy mỏi và chói mắt. Có thể cân nhắc sử dụng đèn led, đèn hắt, đèn thả trần hoặc đèn đặt trên sàn.
 

 

5. Cây
 

Đặt một chậu cây đơn giản nhiều khi lại có thể trở nên cực kỳ bắt mắt nếu bạn biết cách kết hợp chúng với các đồ nội thất khác trong nhà đó! 


 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →