TIPS ĐỂ KẾT HỢP CÁC PHONG CÁCH KHÁC NHAU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

TIPS ĐỂ KẾT HỢP CÁC PHONG CÁCH KHÁC NHAU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Có rất nhiều phương án để kết hợp các phong cách thiết kế khác nhau tạo nên một cái nhìn độc đáo. Mọi không gian được thiết kế đẹp đều cần yếu tố hài hoà và bất ngờ, hợp nhất các phong cách là một hướng thú vị để thông qua đó thể hiện được phong cách cá nhân.

 

 

Tạo ra bảng màu cá nhân

Một trong những cách đơn giản để tạo ra sự hài hòa, đặc biệt khi kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau, là sử dụng các màu tương đồng. Hãy chọn không quá 3 màu khác nhau cho bảng màu tổng thể.

Khi kết hợp màu sơn, màu sắc của đồ nội thất và các họa tiết của giấy dán tường, hãy chọn 3 loại khác nhau cho cùng một không gian: một họa tiết chủ đạo, một họa tiết quy mô vừa và một họa tiết quy mô nhỏ. Đưa đồ nội thất và các hoạ tiết về cùng một tông màu trong toàn bộ không gian, dù chúng đến từ 2 phong cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy điểm chung giữa màu xanh lam trong gạch Talavera Tây Ban Nha và hoạ tiết của tấm thảm Ba Tư. Sử dụng cùng một tông màu khiến người nhìn không bị ngợp với không gian có nhiều hoa văn và chúng cũng không bị đối chọi nhau.

 

 

 

Kết hợp giữa “cũ” và “mới”

Thêm 1 cách nữa là hãy pha trộn các phong cách thiết kế từ các thời đại khác nhau. Có thể tạo ra một diện mạo mới mẻ cho không gian bằng cách treo các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng tạo sự tương phản với các món đồ nội thất kiểu cổ, điều này làm cho căn phòng có thêm nhiều điểm bất ngờ. Không chỉ vậy, bạn có thể làm mới một món đồ nội thất truyền thống, chẳng hạn như những chiếc ghế Bergere cổ điển được hình in động vật, hoa văn hiện đại sẽ đem lại 1 diện mạo mới. Ngược lại, những chiếc ghế hiện đại có thể tạo điểm nhấn bên cạnh bộ ghế sofa cổ điển trong phòng khách, trong khi một chiếc đèn chùm được thiết kế tỉ mỉ có thể bổ sung cho không gian với những đường nét hiện đại.

Có thể kết hợp các tác phẩm của nhiều thời kỳ hoặc các phong cách khác nhau, miễn là bạn tìm thấy điểm tương đồng về màu sắc, đường nét và tỷ lệ. Khi kết hợp các phong cách thiết kế, hãy đảm bảo sự cân bằng bằng cách bố trí theo cặp với những vật dụng cùng phong cách để tránh bị lạc lõng.

 

 

Kết hợp các sắc độ trong cùng một loại vật liệu

Đối với những người thích một cái nhìn chiết trung, tin vào bản thân mình thì phá vỡ các quy tắc thiết kế là một điều đáng để thử. Ví dụ như vật liệu kim loại, chúng có thể vừa thể hiện sự sang trọng, cổ điển nhưng trong nhiều trường hợp lại tạo cảm giác hiện đại.

Có thể kết hợp các phong cách khác nhau thông qua màu sắc của vật liệu. Nếu muốn tạo cảm giác ấm cúng và mát mẻ đều bằng vật liệu kim loại, hãy đảm bảo có một màu làm chủ đạo và một màu đơn thuần là điểm nhấn. Kim loại tạo cảm giác ấm cúng bao gồm đồng thau và vàng. Còn bạc, nhôm và thép tạo cảm giác mát mẻ. Gang và kim loại màu đen thì có thể kết hợp tốt với các kim loại còn lại, vì chúng trung tính. Nếu người dùng yêu thích màu đen và phong cách hiện đại? Đừng ngần ngại kết hợp nó trong một không gian sử dụng đồng thau hoặc màu hồng rose gold. Một vài màu kim loại khác nhau trong cùng một không gian có thể tạo ra cảm giác quyến rũ hoặc hiện đại, tùy thuộc vào chủ đích của bạn.

 

 

Tuân thủ quy tắc 80/20

Trên tất cả, cần đảm bảo rằng cả hai phong cách thiết kế bạn đang sử dụng đều tôn lên vẻ đẹp cho không gian thay vì chống lại nhau. Để làm được điều này, phải chỉ định rõ vai trò của các phong cách thiết kế.

Tối ưu nhất là tuân theo quy tắc 80/20, nghĩa là phong cách chủ đạo sẽ chiếm 80%. Đây là trọng tâm và sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn về màu sắc, đồ nội thất, ánh sáng, sàn nhà,… Phong cách thứ hai sẽ đảm nhận vai trò trang trí, tạo sự bất ngờ. Nó chiếm khoảng 20% ​​thiết kế còn lại. Những món đồ tạo điểm nhấn như đồ nội thất có màu sắc nổi bật, đèn chiếu sáng và tác phẩm nghệ thuật treo trên tường đều là những lựa chọn tuyệt vời.

 

 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →