NHỮNG LƯU Ý CHO TÍN ĐỒ MUA SẮM VÀ TRANG TRÍ

NHỮNG LƯU Ý CHO TÍN ĐỒ MUA SẮM VÀ TRANG TRÍ

Mua sắm các vật dụng, tác phẩm để trang trí cho không gian sống thực sự là một trải nghiệm thú vị không hồi kết. Tuy nhiên khác với các hình thức thông thường, nâng cấp chất lượng cuộc sống về phần nhìn lại là một cuộc đầu tư tích lũy với giá trị tăng tiến theo thời gian.

Giá trị của một vật dụng trang trí hay tác phẩm nghệ thuật được cân đo đong đếm bằng niềm yêu thích, hoàn cảnh, cơ duyên và đặc biệt là thiết kế không gian. Làm sao để mua sắm một cách hiệu quả để quá trình trang hoàng ngôi nhà diễn ra thuận lợi hơn? Tất cả đều cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố sau.

 

KINH PHÍ

Bạn không nhất thiết phải có một túi tiền quá rủng rỉnh trong những ngày đầu của hành trình sưu tập nghệ thuật, tuy nhiên cần phần biệt rõ giữa chi tiêu hợp lý với nhu cầu, khả năng của bản thân với việc tiết kiệm quá mức. Hãy đặt ra một mức chi phí giới hạn trước khi mua sắm, xác định được ranh giới để không vượt quá ngưỡng cho phép sẽ giúp bạn mua sắm có mục đích rõ ràng hơn, tránh trường hợp vung tay quá trán.

Ngoài ra, chúng ta nên tham khảo giá trị trường của một số sản phẩm (nếu có) bạn nhé.


 

KÍCH THƯỚC KHÔNG GIAN

Hiểu rõ về kích thước hoặc diện tích không gian cần trang trí, đặc biệt với tranh ảnh treo tường là một lưu ý vô cùng quan trọng khi trưng bày. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ luôn đo đạc và lưu lại thông số kích thước để các tác phẩm ưng ý sẽ luôn có đủ không gian để phô diễn vẻ đẹp của chúng. Đối với những vị trí nhỏ có thể sắp xếp linh hoạt, đôi khi chúng ta chỉ cần ước lượng bằng mắt sao cho tỷ lệ hài hòa cân đối.

 

 

THỂ LOẠI

Xác định được thể loại trưng bày cụ thể không chỉ khiến quá trình mua sắm diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn mường tượng rõ hơn về thành quả trưng bày. Hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh, cây xanh,… mỗi lĩnh vực đều có thế mạnh trang trí riêng và có thể kết hợp với nhau theo nhiều cách. Về cơ bản, các diện tường sẽ phù hợp với tranh treo; tủ trưng bày, bàn, console lại phù hợp hơn với nghệ thuật điêu khắc, tuy nhiên chúng ta có toàn quyền tự do xáo trộn tất cả để tạo cá tính riêng.


 

TÔNG MÀU

Tông màu là yếu tố quyết định sâu sắc đến cảm xúc thông qua thị giác. Màu đơn sắc, tương phản hay trung tính hài hòa, mỗi giải pháp sẽ phần nào nói lên tính cách và gout thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Bạn là một người như thế nào, có sở thích và phong cách sống ra sao? Màu sắc đôi khi sẽ trả lời một cách trọn vẹn những câu hỏi ấy.

 

 


PHONG CÁCH

Hiện nay, việc kết hợp nhiều phong cách theo lối chiết trung đang trở thành xu hướng được nhiều tín đồ “styling” ưa chuộng. Tuy rằng pha trộn là thủ pháp vô cùng thú vị nhưng để tất cả trở nên hài hòa trong bố cục tổng thể, ta cần hiểu rõ về một số phong cách cơ bản cũng như hiệu quả thị giác mà chúng đem lại. Nắm vững các kiến thức cơ bản sẽ giúp không gian trở nên phong phú và có hồn hơn.

 


Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

Bài sau →