GỐI TRANG TRÍ – ĐIỂM NHẤN ẤN TƯỢNG CHO PHÒNG KHÁCH

GỐI TRANG TRÍ – ĐIỂM NHẤN ẤN TƯỢNG CHO PHÒNG KHÁCH

Bên cạnh lợi ích trang trí phòng khách thêm độc đáo, ấn tượng; gối trang trí còn đem tới lợi ích trực tiếp về mặt sức khỏe, giúp nâng đỡ lưng tại những điểm bị cong do không tiếp xúc với thành ghế. Từ đó, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho người dùng và xua tan mệt mỏi khi thư giãn trên sofa. Vậy làm thế nào để lựa chọn được chiếc gối phù hợp với không gian mà đảm bảo được sức khỏe của người sử dụng? Hãy để SONICE mách bạn một vài tips sau nha!

 

Màu sắc gối

Muốn tạo nét đột phá, hãy thử phối hợp 2 màu sắc đối lập giữa gối và ghế Sofa. Khi ghế salon với những gam màu trung tính như ghi, xám, trắng… làm chủ đạo thì những chiếc gối màu sắc sặc sỡ là điểm nhấn khá hoàn hảo cho phòng khách thêm điệu đà và có gam màu ấm.

Hoặc nếu bạn đang sử dụng một chiếc Sofa gam màu nóng, sặc sỡ thì những chiếc gối đơn sắc với gam màu lạnh sẽ khiến không gian hài hòa, tinh tế và mang lại cảm giác thư thái cho toàn bộ gian phòng.  Hay đơn giản hơn, hãy thử phối hợp những chiếc gối trang trí với gam màu tương đồng với ghế Sofa nhưng khác nhau về tông màu, để tạo nên sự hài hòa mà không kém phần ấn tượng cho không gian nhà mình.

 

 

Kích thước gối

Kích cỡ gối không những tạo nên điểm khác biệt, mà còn tạo sự liên kết với toàn bộ căn phòng. Gối trang trí phòng khách thường có các kích thước như: 40×60 (gối chữ nhật), 50×50 cm (gối vuông lớn), 40x 40 cm (gối vuông nhỏ), việc kết hợp nhiều loại gối giúp cho bộ ghế sofa cũng như toàn bộ phòng khách có điểm nhấn rõ rệt.

Nếu muốn trang trí theo phong cách cổ điển truyền thống thì hãy đặt 2 hoặc 4 gối lớn ở 2 bên thành ghế để tạo cảm giác cân đối. Hoặc cũng có thể thử sắp xếp theo cặp, gối vuông lớn với gối vuông nhỏ hơn hoặc gối hình chữ nhật với gối vuông nếu muốn theo phong cách lãng mạn. Cuối cùng hãy thể hiện phong cách hiện đại của mình bằng cách sắp xếp theo số lẻ như 3 hoặc 5 gối trên ghế.

 

 

Họa tiết gối

Nếu chỉ sử dụng các loại gối đơn sắc, màu trơn sẽ không tránh khỏi việc tạo cảm giác buồn tẻ, thiếu điểm nhấn vì vậy đừng quên đan xen những chiếc gối họa tiết theo sở thích và phong cách cá nhân để có điểm đặc trưng khác biệt.

 

 

Mặc dù những chiếc gối màu trơn mang đến sự nhã nhặn, đơn giản nhưng cũng khó tránh khỏi vẻ nhàm chán nếu không biết sắp xếp, vì vậy hãy dùng những chiếc gối họa tiết kẻ sọc hay hình khối để thể hiện tích cách sôi nổi, vui vẻ, thích độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc gối trang trí được in chữ, hình ảnh thiên nhiên hoặc hoạt hình ngộ nghĩnh để tăng thêm sự đa dạng cho phong cách ngôi nhà.

Những chiếc gối họa tiết sẽ tự toát lên vẻ đẹp của chúng khi được kết hợp với các loại ghế màu trơn, không có hoa văn.

 

Lựa chọn chất liệu gối 

Bên cạnh mục đích trang trí bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn chất liệu gối sao cho phù hợp với sức khỏe. Một chiếc gối tốt phải đảm bảo được cả về độ êm ái lẫn sự thoải mái khi sử dụng cho người dùng.

Với những không gian mang tính thư giãn trong các căn hộ hiện đại, những chiếc gối làm bằng chất liệu Cotton, Polyester chắc chắc sẽ giúp đồng bộ cho nội thất bên trong ngôi nhà. Hoặc căn phòng sẽ độc đáo hơn nếu lựa chọn các chất liệu như: giả lông, da lộn hay giả lụa,…

Không nên chọn loại gối trang trí có ruột làm từ bông tái chế, bông kém chất lượng, vì khi sử dụng sẽ dễ hít phải bụi bông độc hại, gây ra các bệnh về đường hô hấp như hen, suyễn, đặc biệt với trẻ nhỏ, người có tuổi hay những người có hệ hô hấp nhạy cảm.

 

 


Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →