BÍ QUYẾT ĐỂ CHỌN ĐƯỢC CHIẾC BÀN CÀ PHÊ HOÀN HẢO

BÍ QUYẾT ĐỂ CHỌN ĐƯỢC CHIẾC BÀN CÀ PHÊ HOÀN HẢO

Một chiếc bàn cà phê phù hợp không chỉ giúp tôn vinh mỗi bộ ghế sofa mà còn giúp nâng tầm thẩm mỹ cho toàn bộ phòng khách. Chỉ cần nắm được những bí quyết nhỏ dưới đây, là bạn hoàn toàn có thể tự tin, nhanh chóng lựa được chiếc bàn như ý.

 

Việc lựa chọn đồ nội thất chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, bạn sẽ thường xuyên bị bối rối, choáng ngợp trước quá nhiều sự lựa chọn; hoặc đôi khi, chỉ đơn giản là bạn không biết bắt đầu từ đâu. Bằng việc nắm vững những quy tắc cơ bản dưới đây, bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình một chiếc bàn cà phê như ý, dù thiết kế phòng khách của bạn thuộc bất kì thể loại nào đi chăng nữa.

 

KÍCH THƯỚC: CHIỀU CAO VÀ BỀ RỘNG

Yếu tố này phụ thuộc rất nhiều vào kích thước phòng khách và bộ sofa (hay ghế ngồi) của bạn. Phòng càng to, sofa càng bề thế thì bàn cũng phải có kích thước tương ứng về tỉ lệ. Nếu gian phòng của bạn không được rộng rãi, hãy chọn lấy một chiếc bàn bé xinh vừa đủ để không gây cảm giác cồng kềnh, lấn át. Thêm vào đó, hãy cân nhắc về chiều cao của bàn. Bàn thấp thì trông có vẻ phong cách, thanh lịch thật đấy nhưng chỉ phù hợp để trà nước chứ không tiện nếu bạn muốn ngồi tại chỗ ăn uống. Quy tắc đơn giản nhất là lựa chọn theo kích thước sofa của bạn: chiều rộng bàn cà phê bằng 2/3 chiều rộng sofa và mặt bàn cao vừa đến phần chỗ ngồi của ghế.

 

 

SỰ HOÀ HỢP VỚI MỌI YẾU TỐ XUNG QUANH

Khi quyết định mua món đồ nào, bạn cũng cần cân nhắc đến sự phù hợp của nó với tổng thể. Nói đơn giản, đừng chọn mua một chiếc bàn lạc lõng, chẳng hề “ăn nhập” tí nào với đồ đạc, mảng trang trí xung quanh. Đây chính là lúc bạn quyết định hình dáng, chất liệu và màu sắc của chiếc bàn cafe. Cách dễ dàng nhất là chọn mua một món đồ mang tinh thần chung của cả phòng khách. Ví dụ: nếu bạn theo kiểu Industrial hãy mua một chiếc bàn khung sắt sơn đen mặt gỗ thô; nếu bạn yêu phong cách Tres Chic, một chiếc bàn mặt gương chân mạ vàng sẽ làm nên tổng thể sáng rỡ. Khi đồ đạc đều có nét thanh lịch, gọn gàng thì bạn đừng ghép cặp chúng cùng một chiếc bàn cầu kỳ, diêm dúa. Quan trọng nhất là tạo ra một tổng thể hoà hợp, có sự cân bằng và kết nối giữa những món đồ với nhau.

 

 

 

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

Liệu bạn sẽ mua một chiếc bàn ấn tượng về mặt thị giác để tạo điểm nhấn cho phòng khách hay một chiếc bàn thiết thực về công năng phục vụ thuần tuý cho cà phê, ăn uống. Mục đích sử dụng sẽ giúp bạn quyết định được loại bàn bạn cần có. Những loại bàn tầng với cấu trúc thú vị sẽ mang lại hiệu ứng trưng bày rất hiệu quả, khiến phòng khách của bạn trông như bước ra từ tạp chí. Ngược lại, loại bàn đơn giản với mặt phẳng thông thường sẽ cực kì linh hoạt trong việc hỗ trợ sinh hoạt của bạn.

 

 

 

CHỌN LỰA CHẤT LIỆU, MÀU SẮC

Đây quả là công đoạn thú vị nhất trong tất cả, bởi ở bước này bạn có thể xác định được “mood” cho cả gian phòng. Liệu đó sẽ cảm giác sang trọng, nền nã, hay hợp thời, cá tính. Tất cả đều phụ thuộc phần lớn vào chất liệu mà bạn lựa chọn. Những chiếc bàn gỗ tự nhiên với sự chân thật của mình gợi cảm giác thư thả, ấm cúng. Chúng còn là một trong những sự lựa chọn bền vững với thời gian, có tính thiết thực cao. Trong khi đó bàn kính hoặc bàn đá hoa cương lại mang vẻ quyến rũ, thanh lịch. Kính còn là một trong những chất liệu không tuổi, mãi đẹp với thời gian và cực kỳ dễ chùi rửa. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng đá hoa cương khi nhà có trẻ nhỏ, bởi những lần đổ nước ra bàn rất dễ để lại vệt ố; kính cũng không phải sự lựa chọn tối ưu bởi chúng quá mỏng manh mà trẻ nhỏ thì có chịu ngồi im bao giờ. Cho những ai yêu thích nét đẹp lấp lánh hào hoa thì nước hoàn thiện ánh vàng hoặc đồng là lựa chọn lý tưởng. Và để tận hưởng nét thô mộc tự nhiên cùng làn gió nhiệt đới tươi mát, không gì thích hợp hơn những chiếc bàn làm từ mây tre lá. Hãy thật sự cân nhắc để tìm được vật liệu phù hợp với hoàn cảnh sinh hoạt gia đình.

 

 

 

KIỂU DÁNG

Với nền công nghiệp thiết kế tiến nhanh như hiện tại, chiếc bàn cà phê đã mang trên mình đủ loại kiểu dáng phong phú, tạo ra ấn tượng thị giác đặc trưng, riêng biệt.

Tuy vậy, phần lớn mọi người vẫn sẽ lựa chọn những form dáng hình học cơ bản bởi chúng gần như không bao giờ lỗi thời. Nếu bạn cần sự mềm mại, duyên dáng hãy sắm lấy một chiếc bàn tròn. Nếu muốn đem vào không gian những đường nét thanh thoát, thẳng thớm hãy chọn lấy một chiếc bàn chữ nhật hoặc hình vuông. Hay đôi khi, phá cách một chút với kiểu bàn bông phồng như ghế pouf mềm, bàn làm từ kính màu. Tất cả đều có thể miễn là bạn duy trì được cảm giác hoà hợp, đúng trọng tâm và thể hiện trọn vẹn cá tính của mình.

 

 

 


Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →