MẸO NỚI RỘNG KHÔNG GIAN PHÒNG NGỦ

MẸO NỚI RỘNG KHÔNG GIAN PHÒNG NGỦ

Những gợi ý đơn giản dưới đây có thể giúp bạn tăng thêm diện tích sử dụng cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ là không gian riêng tư để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Dưới đây là một vài gợi ý về cách sắp xếp và lựa chọn nội thất để phòng ngủ của bạn trông rộng rãi hơn so với thực tế.

The Spruce gợi ý, khi sắp xếp và trang trí cho một căn phòng có diện tích nhỏ, hãy bắt đầu theo chiều dọc. Tận dụng các không gian thẳng đứng cho việc trang hoàng sẽ giúp phòng ngủ của bạn trông rộng rãi hơn.

Sử dụng hiệu quả các bức tường trống thay vì mặt sàn để trang trí sẽ thu hút ánh nhìn lên phía trên, đánh lừa thị giác rằng chúng ta đang nhìn thấy một không gian lớn hơn.

Tranh treo tường hay các sản phẩm handmade sáng tạo sẽ là gợi ý phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

_____

 

Không thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong các thiết kế. Những gam màu sáng hoặc trung tính, đặc biệt là màu trắng, có thể khiến căn phòng của bạn trông thoáng đãng và rộng rãi hơn, theo Apartment Therapy.

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải trang trí toàn bộ không gian phòng bằng màu sắc này mà có thể thay thế bằng các màu có sắc thái nhẹ nhàng hơn như xám nhạt, phấn,...

Các món đồ trang trí như gối tựa, thảm, ghế bành,... thuộc tone lạnh sẽ giảm cảm giác đơn điệu và tạo hiệu ứng nới rộng cho căn phòng.

_____

 

Nhà thiết kế Cara Fox chia sẻ trên Tạp chí Homes & Gardens rằng sử dụng gương cho việc trang trí là thủ thuật tốt nhất cho việc mở rộng không gian.

Fox gợi ý, vị trí đặt gương để đem lại hiệu quả tốt nhất cho căn phòng là cạnh cửa sổ. Từ đây, nó có thể phản chiếu nhiều ánh sáng nhất cho không gian bên trong.

Để tiết kiệm thêm diện tích sàn, bạn có lựa chọn các mẫu gương treo tường thay vì gương toàn thân.

_____

 

Đồ nội thất thấp sẽ làm cho căn phòng trông rộng hơn. Không chỉ với phòng ngủ mà tất cả các không gian khác bạn đều có thể áp dụng tương tự.

Một chiếc kệ đầu giường đa năng, có thiết kế tối giản thay vì một chiếc tủ cồng kềnh cũng là gợi ý bạn nên cân nhắc.

Không chiếm nhiều diện tích sàn, đồ nội thất thấp còn tạo được cảm giác trần nhà cao hơn và cho chúng ta thêm nhiều không gian chiều dọc.

_____

Home isn't a place, it's a feeling! SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

 

 

 

← Bài trước