TIPS ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH CHUẨN NHẤT

TIPS ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH CHUẨN NHẤT

Thiết kế nội thất cho không gian gia đình luôn là điều quan trọng nhất. Đặc biệt là không gian phòng khách – Bộ mặt của cả gia đình. Nguyên do là bởi chúng không chỉ quyết định tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn mang lại phú khí, tăng sự may mắn cho các thành viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những quy tắc thiết kế không gian đúng nhất. Vậy thì trong bài viết này, quý vị hãy cùng SONICE tìm hiểu bí quyết thiết kế không gian nội thất phòng khách nhé!

 

 

1. Cửa ra vào phải có ánh sáng

Cửa ra vào luôn được coi là mặt tiền của ngôi nhà, là nơi đón những ánh sáng ngày mới. Vậy nên, bất kỳ cửa ra vào ở khu vực nào cũng sẽ là nơi đón nguồn năng lượng cho ngày mới. Đặc biệt là cửa ra vào ở phòng khách – là nơi sẽ thu hút vận khí tốt cho gia đình. Bởi thế mà để thiết kế không gian nội thất chuẩn nhất thì bạn không thể bỏ qua khâu quan trọng này. 

Cửa ra vào cho không gian này cần được đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng lẫn thiết kế. Hơn hết, nên ứng dụng loại cửa có một phần hoặc toàn phần để lấy sáng. Đặc biệt, tuyệt đối không để cửa bị che chắn bởi bất cứ thứ gì. Ngoài việc lựa chọn cửa ra vào phù hợp với ngôi nhà thì việc dọn dẹp sạch sẽ cũng là điều không thể bỏ qua. Bởi khi cửa sạch thì ngôi nhà không chỉ nâng tầm hơn, mà vận may cũng sẽ tới.  Ngoài việc quét sạch bụi bẩn hằng ngày thì việc sắp xếp gọn gàng, tránh để đồ thừa thãi ngoài cửa cũng sẽ là việc cần ưu tiên.

 

 

2. Cửa sổ rộng lớn

Nếu như các bạn chưa biết thì một không gian phòng khách tiêu chuẩn ở nước ngoài chính là cửa sổ lớn. Một không gian luôn ngập tràn ánh sáng, không khí và âm thanh sẽ là nơi mang lại nguồn cảm hứng tốt nhất. Và để làm được điều đó thì không thể thiếu một cửa sổ rộng lớn, hút sáng được. Tips chọn cửa sổ cho quý vị chính là chọn màu khung có gam màu tương đồng với phần lớn đồ nội thất. 

Để tăng tính thẩm mỹ cho cửa sổ, quý vị có thể đặt thêm vài quyển sách, chậu cây nhỏ hoặc chuông gió. Ngoài ra thì nên đặt cửa sổ ở góc rộng, không bị các đồ vật lớn, đồ nội thất che chắn. Đừng quên thường xuyên lau dọn cửa sổ để không bị bám bụi bẩn nhé!

 

 

3. Tránh các đồ góc nhọn

Một lưu ý vô cùng quan trọng khi quý vị chọn đồ nội thất cho không gian phòng khách đó chính là tuyệt đối chọn các món đồ góc nhọn. Bởi phòng khách là nơi tụ tập nhiều người, thường xuyên có trẻ con đùa nghịch. Vậy nên quý vị cần ưu tiên các món đồ bo góc tròn. Vừa tăng thẩm mỹ mềm mại cho không gian, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối. Còn nếu bạn đã mua đồ và lắp đặt rồi thì có thể tìm mua thêm các loại băng dán, miếng đệm mút cùng tone màu và dán ngoài góc nhọn đó. 

 

 

4. Không để quá nhiều đồ

Dù là ở không gian nào thì quy tắc tối giản cũng cần đặt lên hàng đầu. Thiết kế nội thất tối giản cho phòng khách không chỉ tiết kiệm chi phí sắm sửa mà lại tăng sự nhã nhặn, thoáng đãng cho không gian. Bạn cần tránh việc lạm dụng quá nhiều món đồ nội thất trong phòng khách. Ví dụ như: nếu đã có 1 kệ tủ nhỏ hay giá đựng đồ rồi thì không nên mua thâm. Như vậy thì vừa giảm bớt việc đặt đồ lung tung trên kệ, vừa tránh bụi bẩn bám nhiều. 

 

 

5. Tăng yếu tố thiên nhiên

Trong không gian phòng khách hiện đại thì việc tăng vẻ đẹp tự nhiên là không thể thiếu. Vẻ đẹp thiên nhiên nhìn chung có thể là: cây xanh trang trí, bể cá, khu tiểu cảnh,… Theo phong thủy, việc sáng tạo cây xanh, bể cá,… trong nhà sẽ mang lại nguồn sức sống dồi dào, luôn thu hút vận khí tốt cho gia đình. Bởi chúng đều là thứ giúp gắn không gian gia đình với thiên nhiên đất trời. Nếu có sân vườn, bạn có thể sắm những loại cây xanh trang trí hoặc cây ăn quả đều được. 

 

 

6. Chọn màu sắc nội thất tương đồng

Để không gian nội thất có vẻ đẹp hoàn mỹ nhất thì yếu tố màu sắc là không thể bỏ qua. Điều này tưởng chừng quan trọng nhưng lại rất ít người để ý tới. Cho đến khi sắm sửa đồ xong xuôi thì mới nhận ra các món đồ không có màu sắc phù hợp thì đã quá muộn. Quy tắc chọn màu cho một không gian đó là không chọn trên 4 màu. Bạn chỉ nên chọn từ 3 – 4 màu sắc cơ bản cho nội thất là được. Ví dụ như: trắng – cam đất – nâu, xanh than – trắng – xám,…

Đặc biệt, màu gạch lát nền và gạch ốp tường nên là hai gam màu đối lập nhau. Tuyệt đối không nên chọn cùng màu sắc hay cùng loại gạch. Bởi điều này sẽ khiến không gian bị thu hẹp lại, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. 

 

 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →