MỘT SỐ XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ Ở HIỆN NAY

MỘT SỐ XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ Ở HIỆN NAY

Covid-19 đã làm thay đổi tư duy của con người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về nhà ở. Con người bắt đầu thích ứng dần với đại dịch và mọi hoạt động sinh hoạt cuộc sống cũng được thay đổi theo một hướng mới.

Đã đến lúc bắt đầu xem xét xu hướng thiết kế nhà nổi bật hiện nay. Với hai năm khá khó khăn đã qua, điều cần thiết là tạo ra một ngôi nhà mà chúng ta cảm thấy thoải mái. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ xu hướng thiết kế nhà, phong cách và màu sắc đang được ưa chuộng.

 

 

1. Không gian ngoài trời được chú trọng

“Không gian ngoài trời tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà.  Vào năm 2022, chúng tôi dự đoán sẽ thấy ngày càng nhiều ảnh trên mạng xã hội về các phòng khách ngoài trời trông giống như các phòng trong nhà. Mọi người muốn sân sau của họ trở không gian thư giãn cho gia chủ ngoài không gian sống bên trong nhà. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất đã có những cải tiến lớn trong vật liệu ngoài trời, tạo ra những chiếc ghế sofa, bàn, thảm, ghế và đồ trang trí ngoài trời phong cách, để ngoài trời thời gian lâu hơn, ranh giới giữa nội thất trong nhà và ngoài trời dường như biến mất.

 

 

2. Áp dụng công nghệ cho cả căn nhà

“Tất cả chúng ta đều sử dụng điện thoại, máy tính bảng và máy tính của mình nhiều hơn những gì chúng ta thừa nhận. Chúng ta sử dụng các thiết bị của này cho công việc, cho trường học, hội nghị truyền hình và để biến ngôi nhà của chúng ta trở nên thông minh hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy khách hàng yêu cầu được lắp đặt ổ cắm thông minh, các thiết bị điều khiển đèn, TV, tủ lạnh trong nhà bằng giọng nói cho ngôi nhà mình…”. —Ông Tiến Đạt, Đại diện thương hiệu FPT Smart Home chia sẻ.

 

 

3. Nội thất phong cách Pháp

“Năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​cách hiểu hiện đại về các thiết kế lấy cảm hứng từ Paris hoa lệ như một xu hướng thiết kế nhà phổ biến. “Sự giao thoa của màu sắc và vật liệu sẽ là tâm điểm ở đây, với màu kem và kim loại kết hợp với nhau để tạo ra một không gian hấp dẫn. Bằng cách đưa vào các thiết kế làm từ vật liệu trong suốt — như thủy tinh màu và pha lê óng ánh — chúng có thể tạo ra hiệu ứng phát sáng khi bạn đặt chúng ở khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên trong nhà. Đây là một cách thú vị để làm bừng sáng không gian và tạo ra một bầu không khí thơ mộng, ấm áp đặc trưng của văn hóa Paris.”

 

 

4. Đầu tư vào phòng làm việc tại nhà 

Theo người sáng lập và Giám đốc điều hành tại DecorMatters, Farris Wu – “Tất cả chúng ta đều nhận thức rõ hơn về cách bố trí và thẩm mỹ của một căn phòng có thể ảnh hưởng đến năng lượng và năng suất của chúng ta. Chuyển đổi một căn phòng hiện tại thành không gian văn phòng mới tại nhà của bạn không chỉ là một dự án thú vị, mà còn là một điều cần thiết đối với nhiều người làm việc từ xa. Khi cố gắng tăng cường chức năng của một ngôi nhà, căn phòng này có thể đi đầu. Mọi người sẽ dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn trong việc thiết kế một không gian làm việc độc đáo để tối đa hóa sự tập trung, động lực và năng suất của họ trong năm nay.

 

 

5. Đồ nội thất cong mềm mại

Những đường nét sắc sảo của hiện đại giữa thế kỷ sẽ luôn tồn tại, nhưng càng ngày chúng ta càng thấy bóng dáng đồ nội thất mềm mại hơn, với các đường cong và hình dạng nữ tính.

 

 

6. Giải pháp lưu trữ nhà bếp thông minh hơn

Không phải tất cả chúng ta đều có thể có được một căn bếp đầy đủ của đầu bếp với kho lưu trữ. Nếu bạn chán ngấy việc mò đến phía sau tủ để tìm nồi thì hãy cân nhắc thêm các ngăn kéo sâu cho nồi, chảo và bát lớn.

 

 

7. Phòng giặt và phòng chứa đồ ăn sang trọng

Chúng ta dành rất nhiều thời gian để giặt giũ và sắp xếp phòng chứa đồ ăn trong ngôi nhà mình. Những công việc thông thường này sẽ có vẻ nhẹ nhàng hơn nếu bạn đang ở trong một không gian nhẹ nhàng, tươi sáng và vui tươi phải không?

 

 

8. Phòng ngủ thể hiện cảm xúc và cá tính của gia chủ

Phòng ngủ với các phương án trang trí đầy cảm xúc gợi nhớ đến các khách sạn boutique sang trọng.

 

 

9. Không gian cho thú cưng

Cho dù bạn đã thêm một thành viên mới trong gia đình hay bạn chỉ lo lắng về việc bỏ lại người bạn nhỏ bé khi bạn khi đi làm, thiết kế ngôi nhà mới sẽ tập trung vào thú cưng của gia đình bạn.

 

 

10. Không gian giải trí chuyên nghiệp tại nhà

Mặc dù chúng ta đang xem các chương trình yêu thích của mình trên tất cả các loại thiết bị, hầu hết chúng ta vẫn thích xem TV màn hình lớn.

 

 

11. Kết nối với thiên nhiên

“Chúng tôi đang tiếp tục hướng đến một phong cách thẩm mỹ hiện đại mềm mại bắt nguồn từ tông màu gỗ hữu cơ và màu sắc tự nhiên, sạch sẽ. Sự vừa vặn tạo ra tác động tích cực đến hạnh phúc và khơi dậy cảm giác kết nối với thiên nhiên. ” —Stephanie Pierce, giám đốc thiết kế và xu hướng tại MasterBrand Cabinets

 

 

12. Xu hướng màu sắc

Xu hướng màu sắc hiện nay là sự kết hợp đẹp mắt của các sắc thái phù hợp với mọi phong cách nội thất cho dù bạn muốn tạo ra một ngôi nhà trung tính ấm áp, một ngôi nhà trung tính đầy màu sắc hay một ngôi nhà đầy màu sắc rực rỡ.

Xanh lam và xanh lá cây là những màu linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều sắc thái khác nhau. Dự kiến ​​sẽ thấy nhiều màu trung tính ấm áp trong nội thất trong năm tới. Với màu be, nâu và tông màu đất tạo nên vẻ ấm áp này cho những ngôi nhà.

 

 


Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →