XU HƯỚNG MÀU SẮC TƯƠI MỚI CHO MÙA HÈ

XU HƯỚNG MÀU SẮC TƯƠI MỚI CHO MÙA HÈ

Khi mùa hè đã sắp đến gần, hãy cùng SONICE tìm kiếm cảm hứng từ không khí tươi mới, mát mẻ cho mùa hè của bạn.

Với mục tiêu tạo ra một không gian mát mẻ nhằm giảm đi cảm giác khắc nghiệt và oi bức của mùa hè, ưu tiên và luôn khuyến khích các bạn cùng bắt tay vào làm mới không gian sống của bản thân, SONICE sẽ gợi ý cho bạn những màu sắc vô cùng mới lạ và thu hút, dự báo sẽ làm mưa làm gió mùa hè này của bạn, còn chần chừ gì nữa, hãy theo dõi ngay nào!

 

TẠO MOODBOARD CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Nếu bạn đang thắc mắc “moodboard” là gì, thì về cơ bản “moodboard” có nghĩa là các bảng tâm trạng (kỹ thuật số hoặc tài liệu) được kết hợp bởi các hình ảnh, kết cấu khác nhau, giúp người dùng có thể tạo được nội dung ý tưởng và concept hoàn chỉnh nhất. Hiểu theo cách đơn giản, Moodboard là một bảng với các tấm ảnh được sử dụng để trình bày về một dự án hoặc truyền tải ý tưởng của nhà thiết kế.

Như vậy, điều đó có nghĩa, bạn sẽ tìm những bức hình và màu sắc mà bạn thích cho căn phòng và sau đó ghép chúng lại với nhau, từ đó tạo cảm hứng sáng tạo dựa trên moodboard đã có.

Dưới đây là moodboard của hãng sơn Dulux gợi ý cho căn phòng mùa hè mà Hatha rất vui lòng giới thiệu tới bạn

CHỌN BẢNG MÀU

Việc thứ hai bạn nên làm ngay lập tức, đó chính là chọn “chất màu” cho không gian, sao cho có thể tạo ra sự kết nối giữa không gian này với không gian khác, đồng thời mang tới sự tươi mới và một chút không khí của cây cỏ, thực vật vào không gian của bạn.

SONICE gợi ý một số tông màu dễ dàng cho bạn có thể áp dụng như xanh rêu hoặc màu be nhạt, kết hợp với một chút điểm nhấn của xanh dương.

 

 

Màu xanh oliu luôn mang đến một cảm giác bình yên và tạo ra một cảm giác kết nối giữa chúng ta với thiên nhiên. Điều tuyệt vời của màu sắc này là khả năng kết hợp dễ dàng với không gián của ngôi nhà truyền thống và ngôi nhà đương đại. Hơn nữa xanh oliu kết hợp hoàn hảo với cả màu trắng tông ấm và màu trắng tông lạnh.

 

TẬP TRUNG VÀO MÀU SẮC VÀ PHỤ KIỆN TRANG TRÍ

Đối với những không gian lớn như phòng khách và phòng bếp, hãy đảm bảo tối ưu hóa chiếu sáng tự nhiên vào trong phòng. Điều này góp phần giúp mời gọi sự tươi mới của thiên nhiên vào nhà mà không cần có quá nhiều thay đổi lớn trong phòng. Hãy nhớ, ánh sáng tự nhiên chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong bài trí nội thất.

Tiết chế và tinh tế trong việc lựa chọn phụ kiện. Việc kiến tạo không gian thoáng đãng với những sự bài trí phụ kiện vừa đủ chính là chìa khóa làm không gian của bạn trở nên sạch sẽ và tươi mới hơn.

Đối với không gian chuyển tiếp như bếp và phòng ăn, bạn có thể thay đổi sắc thái của màu sắc. Thay vì chỉ sử dụng màu xanh oliu, hãy thêm một chút vàng vào bảng màu của bạn. Màu cây khô hoặc oliu già cũng là một gợi ý hay ho nếu bạn muốn tạo ra sự kết nối nhưng vẫn làm không gian trở nên lạ mắt mà không hề đơn điệu.

 

 

Điều cuối cùng, hãy luôn theo sát bảng màu bạn chọn và để chúng dẫn lối cho công cuộc làm mới không gian của bạn, như vậy bạn có thể tạo ra một căn nhà sinh động nhưng vẫn có mối liên hệ mạnh mẽ giữa các không gian.
 

Home isn't a place, it's a feeling! This is SONICE

#Tipsforlife #Ourstory #Sonice

← Bài trước Bài sau →